Thứ Ba, ngày 16/04/2024 09:53:50 CH

Những niềm hy vọng lật đổ ‘Big 3’ tại mùa giải quần vợt 2021

Những niềm hy vọng lật đổ ‘Big 3’ tại mùa giải quần vợt 2021

Năm 2020 một năm đáng quên với làng quần vợt thế giới. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, giải đấu lớn nhỏ của làng banh nỉ đều bị hủy bỏ. Người hâm mộ chỉ được thưởng thức 2 giải đấu là Australian Open và US Open.

Bước sang năm 2021, tình hình dịch Covid – 19 đã có tiến triển tốt, khán giả hy vọng sẽ được tận hưởng cả 4 giải Grand Slam của năm. Khởi đầu cho những mong muốn đó chính là giải Australian Open 2021. Ban tổ chức giải đã lên phương án và trình lên hội đồng và được thông qua. Giải Grand Slam đầu tiên của năm quy tụ các tay vợt hàng đầu thế giới tham gia tranh tài.

Đã có rất nhiều tay vợt nam trẻ và suất sắc xuất hiện tại năm 2020. Do chấn thương Roger Federer đã không tham gia được nhiều giải đấu trong năm. Các tay vợt nam trẻ không ngừng luyện tập, tham gia các giải đấu để tích lũy điểm. Big Three đã tồn tại trong làng banh nỉ quá lâu. Với sự phát triển của thế hệ trẻ, chúng ta hy vọng họ sẽ lật đổ được sự thông trị của Big Three. Dưới đây là những niềm hy vọng lật đổ ‘Big 3’ tại mùa giải 2021.

Những niềm hy vọng lật đổ ‘Big 3’ tại mùa giải quần vợt 2021

Dominic Thiem

Dominic Thiem được kỳ vọng sẽ thay thế được các đàn anh, sau khi kết thúc mùa giải ở vị trí số 3.

Tay vợt người Áo giành ngôi á quân Australian Open và lên ngôi tại US Open. Sau khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Thiem đã chứng minh sức mạnh bằng việc hạ cả Nadal và Djokovic tại ATP Finals. Thiem được kỳ vọng sẽ giành nhiều danh hiệu trong năm 2021 mà gần nhất là Australian Open.

Tay vượt nam Dominic Thiem

Daniil Medvedev 

Anh là ứng viên nặng ký phá vỡ thế thống trị của “Big 3” ở mùa tới. Tay vợt 24 tuổi người Nga có mùa giải 2020 đột phá khi giành 2 danh hiệu lớn liên tiếp tại Paris Masters và ATP Finals.

Trong hành trình vô địch ATP Finals, Medvedev vượt qua cả 3 hạt giống hàng đầu là Djokovic, Nadal và Thiem. Tay vợt người Nga có nền tảng thể lực sung mãn cùng các pha mở vợt “dị”. Anh có thành tích đối đầu cân bằng với Djokovic (3-3) kể từ năm 2019, thắng Nadal một trong 4 trận.

Daniil Medvedev 

Stefanos Tsitsipas

Stefanos Tsitsipas không thi đấu quá xuất sắc trong năm 2020, nhưng anh vẫn duy trì phong độ ổn định để kết thúc mùa giải ở vị trí số 6 thế giới. Tay vợt trẻ người Hy Lạp chơi đều ở cả những cú trái tay và thuận tay, từng gây ra không ít khó khăn cho các tay vợt trong “Big 3”.

Tay vợt nam Stefanos Tsitsipas

Alexander Zverev

Phong độ bất ổn có lẽ là điều còn thiếu duy nhất để Alexander Zverev vượt lên. Tay vợt người Đức đều có 2 chiến thắng liên tiếp trước Nadal và Federer, cùng với 3 thắng lợi trước Djokovic sau 8 cuộc chạm trán. Đây là một thành tích ấn tượng với các tay vợt khi đối đầu “Big 3”. Dù bỏ lỡ cơ hội lên ngôi US Open, Zverev được kỳ vọng sẽ lấy đó làm động lực để chinh phục mùa giải 2021.

Alexander Zverev

Andrey Rublev 

Andrey Rublev thăng tiến mạnh mẽ trong năm 2020 khi kết thúc ở vị trí thứ 8. Anh giành 5 danh hiệu trong mùa giải này, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào. Việc cải thiện khả năng giao bóng giúp tay vợt người Nga có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Anh được bình chọn là “Tay vợt tiến bộ nhất năm 2020” và hứa hẹn tiếp tục thăng tiến ở mùa tới.

Andrey Rublev

Felix Auger-Aliassime

Ngôi sao đang lên của Canada Felix Auger-Aliassime trở thành tay vợt trẻ nhất thế giới khi đứng hạng 21. Anh tập luyện tại học viện quần vợt của Nadal. Auger-Aliassime được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới đến từ những tay vợt sinh từ năm 2000 trở về đây.

Felix Auger-Aliassime

Hãy đón đọc thêm các tin tức thể thao trong nước và thế giới tại Plr.vn.

Nguồn: Zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *