Thứ Ba, ngày 16/04/2024 09:53:52 CH

Đội hình tuyển Anh xuất sắc nhất thế kỷ 21 ở từng vị trí

Đội hình tuyển Anh xuất sắc nhất thế kỷ 21 ở từng vị trí

Đội tuyển Anh được biết đến với tư cách một trong những cái nôi của bóng đá thế giới. Đến với các giải đấu đội tuyển Anh luôn được đánh giá ứng cử viên vô địch. Đội tuyển anh sở hữu nhiều cầu thủ giỏi ở cả 3 tuyến. Điển hình với chức vô định thế giới vào năm 1966 cùng vô vàn các danh hiệu lớn nhỏ.

Trải qua 147 năm lịch sử đã có rất nhiều cầu thủ Anh nổi tiếng trên giới. Các cầu thủ Anh luôn góp mặt trong đội hình tiêu biểu của các giải đấu như World Cup, Euro,… Đội tuyển Anh luôn đồng đều ở cả 3 tuyến từ thủ môn cho đến tiền đạo. Chúng ta biết đến rất nhiều danh thủ nổi tiếng như: David Beckham, Wayne Rooney, Michael Owen, Harry Kane, Steven Gerrard, John Terry…..Đa số khán giả biết đến là các vị trí tấn công mà quên mất thủ môn và hàng thủ đội tuyển Anh. Vậy đâu là đội hình tiêu biểu của đội tuyển Anh? Hôm nay tin tức bóng đã PLR sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc trên. Hãy đến với đội hình tuyển xuất sắc nhất thế kỷ 21 ở từng vị trí.

Đội hình tuyển Anh xuất sắc nhất thế kỷ 21 ở từng vị trí

Thủ môn: David Seaman

Thủ thành David Seaman được coi là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh. Seaman bắt chính cho tuyển Anh từ năm 1988 đến năm 2002, ra sân tổng cộng 75 trận ở tất cả các giải đấu chính thức.
Seaman cao 1m91, năm 1990, ông chuyển tới Arsenal và trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh thời điểm đó. Mức giá của thương vụ chuyển nhượng này rơi vào khoảng 1,3 triệu bảng.
Với 75 lần ra sân ở các giải đấu chính thức cho Tam Sư, anh trở thành thủ môn có số trận bắt chính nhiều thứ 2 trong lịch sử tuyển Anh. Ông bắt chính cho tuyển Anh ở World Cup 1998, World Cup 2002, EURO 1996 và EURO 2000.
Năm 2014, David Seaman chính thức giải nghệ ở tuổi 41, trong màu áo Manchester City.

David Seaman

Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold

Trent Alexander-Arnold ngôi sao của Liverpool được đánh giá rất cao bởi tiềm năng của mình. Năm nay mới 21 tuổi, anh hứa hẹn sẽ còn hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Trent Alexander-Arnold đã được đánh giá là hậu vệ toàn năng nhất bóng đá Anh. Nhiều chuyên gia cho rằng, -Arnold phải đá hậu vệ phải là một sự phí phạm lớn cho cầu thủ này, bởi anh có nền tảng kĩ chiến thuật ổn, đủ sức chơi ở hàng tiền vệ.

Alexander-Arnold ra mắt tuyển Anh năm 2018 và tới nay đã ra sân tổng cộng 9 trận đấu ở các giải đấu chính thức. Nếu tiếp tục giữa vững phong độ như hiện tại, hậu vệ này chắc chắn còn chắc suất hơn nữa trong đội hình tuyển Anh.

Trent Alexander-Arnold

Trung vệ: Rio Ferdinand

Rio Ferdinand là một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh. Ngôi sao sinh năm 1978 từng là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử nước Anh khi đồng ý gia nhập Manchester United.

Ferdinand cho thấy khả năng của mình khi trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự tuyển Anh suốt quãng thời gian dài. Năm 2011 mới tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Ferdinand ra sân 81 trận cho Tam Sư ở các giải đấu chính thức, đóng góp 3 bàn thắng.

Rio Ferdinand

Trung vệ: John Terry

John Terry được đánh giá là trung vệ toàn năng nhất lịch sử nước Anh. Terry  sở hữu thể hình cao to, khả năng phán đoán tốt, lại sở hữu chất thép của một thủ lĩnh trong người. Terry chính thức ra mắt tuyển Anh năm 2003.

Anh ra sân tổng cộng 78 lần ở các giải đấu chính thức, đóng góp 6 bàn thắng. Năm 2012, anh tuyên bố giã từ đội tuyển trong sự nuối tiếc của rất nhiều CĐV.

John Terry

Hậu vệ trái: Ashley Cole

Ashley Cole xứng đáng là hậu vệ trái số một trong lịch sử bóng đá Anh. Rất khó để tìm ra một cầu thủ xuất sắc hơn anh ở vị trí hậu trái. Thời đỉnh cao, Ashley Cole là nỗi khiếp sợ của đối thủ nơi hành lang trái.

Anh ra mắt tuyển Anh năm 2001 và có 13 năm cống hiến cho tuyển Anh. Năm 2014 ạn chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế khi có 107 lần ra sân. Anh là mẫu hậu vệ vừa giỏi tấn công lại chắc chắn trong phòng ngự, những đường leo biên của ngôi sao này in đậm trong tâm trí của các CĐV.

Ashley Cole

Tiền vệ phải: David Beckham

Thời đỉnh cao, David Beckham là số một ở tuyển Anh. Số 7 huyền thoại này từng tung hoành ở mọi sân cỏ đỉnh cao của bóng đá thế giới. Beckham lãng tử, hào hoa và cống hiến những năm tháng đẹp nhất trong màu áo Tam Sư.

Beckham có tổng cộng 115 lần ra sân cho tuyển Anh, đóng góp 17 bàn thắng ở các giải đấu chính thức.Tiếc nuối lớn nhất với Beckham là việc anh không thể có bất cứ danh hiệu nào với tuyển Anh, dù được chơi bên cạnh rất nhiều hảo thủ của thế giới bóng đá.

David Beckham

Tiền vệ trung tâm: Paul Scholes

Paul Scholes một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Anh sản sinh. Tuy nhiên, huyền thoại của Manchester United dường như không có duyên với màu áo tuyển Anh.

Rất nhiều đời HLV không tin dùng tiền vệ này. Anh ra mắt tuyển Anh năm 1997, cống hiến 7 năm cho Tam Sư tuy nhiên chỉ có 66 trận ra sân với 14 bàn thắng. Chủ yếu trong những lần Paul Scholes lên tuyển là để ngồi dự bị. Chán ngán cảnh không được trọng dụng, Scholes tuyên bố giã từ tuyển Anh năm 2004 dù khi đó đang ở đỉnh cao phong độ.

Tới tận bây giờ, nhiều người vẫn tiếc nuối khi tuyển Anh nhiều năm không tin dùng tiền vệ tài hoa này.

Paul Scholes

Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard

Frank Lampard luôn được coi là trụ cột nơi tuyến giữa của tuyển Anh. DÙ bất cứ HLV nào, anh vẫn là linh hồn nơi giữa sân của Tam Sư, người gắn kết giữa tấn công và phòng ngự.

Lampard ra mắt tuyển Anh năm 1999 và có 15 năm ròng rã chinh chiến cho đội tuyển Anh. Huyền thoại này ra sân tổng cộng 106 trận đấu ở các giải đấu chính thức cho tuyển Anh, đóng góp 29 bàn thắng. Một trong số những bàn thắng bị từ chối nổi tiếng nhất chính là cú sút xa của Lampard vào lưới tuyển Đức.

Frank Lampard

Tiền vệ cánh trái: Steven Gerrard

Steven Gerrard chơi tiền vệ trung tâm ở Liverpool. Tuy nhiên khi lên tuyển anh được HLV xếp chơi ở vai trò một tiền vệ trái. Các HLV muốn kết hợp Gerrard và Lampard ở khu trung tuyến không thành công. Để khi HLV Fabio Capello quyết định dùng Gerrard như một tiền vệ trái.

Nền tảng kĩ thuật cùng sức mạnh giúp Gerrard dễ dàng làm quen với vai trò này. Anh cống hiến tổng cộng 14 năm cho Tam Sư với 114 lần ra sân, ghi 21 bàn thắng.

Trong giai đoạn cuối sự nghiệp trước khi giã từ tuyển Anh, anh được giao tấm băng đội trưởng, được chơi ở vai trò yêu thích.

Steven Gerrard

Tiền đạo: Wayne Rooney

Wayne Rooney là chân sút số một trong lich sử tuyển Anh, anh đã có cho riêng mình 53 bàn thắng trong màu áo Tam Sư. Anh ra sân tổng cộng 120 trận đấu khi cống hiến cho tuyển Anh từ năm 2003 đến năm 2018.

Rooney xứng đáng là chân sút xuất sắc nhất mà nước Anh từng sản sinh. Sự đa năng của Rooney đóng góp không nhỏ cho tuyển Anh trong nhiều năm qua. Gã Shrek có thể chơi tiền đạo cắm, có thể đá lùi một hộ công và không ít trận thậm chí còn chơi tiền vệ trung tâm nếu cầu.

Nước Anh sẽ còn lâu nữa mới có một Rooney, và sẽ còn lâu hơn nữa mới có một người đủ sức vượt mặt Rooney với thành tích ghi bàn đáng nể cho Tam Sư.

Wayne Rooney

Tiền đạo: Harry Kane

Harry Kane hiện đang là đội trưởng của đội tuyển Anh. Kane lần đầu lên tuyển vào năm 2015, trong năm đó anh ghi được 3 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Tại World Cup 2018 diễn ra tại Nga, anh có được danh hiệu cá nhân chiếc giày vàng với 6 bàn thằng ghi được.

Harry Kane

Vừa rồi là đội hình tuyển xuất sắc nhất thế kỷ 21 ở từng vị trí. Hãy cùng Plr.vn khám phá tin tức bóng đá trong nước và thế giới.

Nguồn: 90min.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *