Thứ Tư, ngày 17/04/2024 01:05:58 SA

HLV Phan Thanh Hùng đến dẫn dắt B.Bình Dương

HLV Phan Thanh Hùng đến dẫn dắt B.Bình Dương

Chia tay Than Quảng Ninh, Phan Thanh Hùng – cựu HLV ĐT Việt Nam sẽ đến CLB Becamex Bình Dương tiếp tục nghiệp cầm quân trong mùa giải V-League 2021 sắp tới.

HLV Phan Thanh Hùng được xem là một nhà cầm quân giỏi ở mặt trận V-League. Ông từng thành công khi đồng hành cùng các đội bóng SHB Đà Nẵng, Hà Nội và Than Quảng Ninh. Ngoài ra, ông cũng từng là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Có chuyên môn tốt, khả năng đọc trận đấu giỏi và biết điều chỉnh trận đấu kịp thời để xoay chuyển tình thế, HLV Phan Thanh Hùng được nhiều CLB tin tưởng. Đồng thời, vị HLV này còn là người sống tình cảm, rất hiểu các cầu thủ. Do đó, dù dẫn dắt đội bóng nào, các học trò cũng đá hết mình vì ông.

Sau khi mùa giải V-League 2020 khép lại, CLB Than Quảng Ninh rơi vào khủng hoảng. Nhiều cái tên đã “đào tẩu” khỏi đội bóng xứ Mỏ. Vị thuyền trưởng gốc Đà Nẵng cũng đã chính thức nói lời chia tay với Than Quảng Ninh. HLV Phan Thanh Hùng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm, nhận dẫn dắt Becamex Bình Dương trong thời gian tới.

HLV Phan Thanh Hùng

HLV Phan Thanh Hùng “giải thoát” khỏi Than Quảng Ninh

Thời điểm V.League 2020 khép lại, Than Quảng Ninh đứng trước nguy cơ dừng hoạt động khi tiền phí hợp đồng, thưởng 2 mùa giải và lương của các cầu thủ trong 4 tháng qua vẫn chưa được thanh toán. Lần lượt những cầu thủ trụ cột như Xuân Hùng, Tuấn Linh, Quách Tân, Nhật Minh, Thanh Hài,… đều rời đi do không thể ở lại để chờ mãi cái gật đầu của lãnh đạo.

Trước đó, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã từng từ chối lời đề nghị của Hoàng Anh Gia Lai, TP.HCM hay Bình Dương để chọn cách ở lại vì đội bóng, vì học trò. Tuy nhiên, câu chuyện giữa huấn luyện viên Phan Thanh Hùng và Than Quảng Ninh lại nằm ở khía cạnh khác.

Sau cuộc trao đổi với lãnh đạo câu lạc bộ Than Quảng Ninh chiều ngày 14.12, huấn luyện Phan Thanh Hùng đã đưa ra quyết định chia tay đội bóng đất Mỏ sau 5 mùa giải. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này bởi chiến lược gia gốc Đà Nẵng không còn phù hợp với quan điểm xây dựng đội bóng của Than Quảng Ninh.

Sáng 15/12, vị HLV đã làm việc với Chủ tịch Phạm Thanh Hùng để thanh lý. Bởi nhẽ còn 1 năm hợp đồng mới đáo hạn. Được biết, tiền lương và cả chế độ khi ký hợp đồng của ông thầy này không hề cao trong khi lại bị nợ, chậm thời gian dài nên ông sẵn sàng đền tiền để được “giải thoát”.

Chia tay Than Quảng Ninh, cựu HLV ĐT Việt Nam cập bến B.Bình Dương - Bóng Đá

Tương lại vị cầm quân tại CLB TP.HCM

B.Bình Dương rất hợp lý khi đưa HLV Phan Thanh Hùng về ngồi vào chiếc cầm quân ở thời điểm hiện tại. Bởi họ đang cần một HLV có kinh nghiệm như thể. Bởi lẽ HLV Trần Thanh Sơn chưa đủ độ “cứng”. Ông đã không thể lèo lái đội bóng qua những giai đoạn khó khăn. Điểm yếu này càng nổi bật ở những trận đấu mang ý nghĩa then chốt của mùa giải.

Các công thần một thời của bóng đá đất Thủ đã rời đi. Đó là những cái tên như: Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Bùi Tấn Trường. HLV Thanh Sơn đã rất nỗ lực để đưa B.Bình Dương trở thành 1 tập thể đoàn kết. Đồng thời bổ dung nhiều nhân tố mới và tài năng trẻ. Song, nỗ lực đó chưa thực sự đạt hiệu quả.

Sự hiện diện của HLV Phan Thanh Hùng hứa hẹn sẽ mang đến những hy vọng mới. Nhưng liệu đội chủ sân Gò Đậu có những bước tiến nhảy vọt và tìm lại ánh hào quang xưa tại đấu trường V-League? Tất cả còn cần chờ xem!

HLV Phan Thanh Hùng chính thức ký hợp đồng vói Becamex Bình Dương

Nguồn: Tinthethao.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *