Thứ Ba, ngày 16/04/2024 09:53:11 CH

Huấn luyện viên đỉnh cao nhất thể thao Đức

Huấn luyện viên đỉnh cao nhất thể thao Đức

Nhắc đến thể thao Đức, thường người ta sẽ nghĩ ngay đến bóng đá. Bởi vì những bàn thắng tuyệt đẹp đi vào lịch sử thể thao tại đây đa phần đều thuộc về bóng đá. Đây là môn thể thao được xem như là vua của thể thao. Vì nó là nơi tôn vinh những đội bóng, các cầu thủ, huấn luyện viên huyền thoại lịch sử. Là nơi lưu giữ lại những chiến tích tuyệt đỉnh của thể thao. Đội bóng đại diện cho nước Đức trong các trường đấu quốc tế từ năm 1908 là Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức.

Và Đức là một trong những đội tuyển được xem là thành công nhất trên các cuộc thi đấu quốc tế. Ngoài những cầu thủ có lối chơi tuyệt vời. Thì không thể không kể đến những người tận tụy hướng dẫn phía sau họ là những huấn luyện viên tận tâm hết mình. Hãy cùng điểm qua những huấn luyện viên đỉnh cao nhất lịch sử thể thao Đức nhé.

Hennes Weisweiler

Hennes Weisweiler

Một học viện tại Cologne được đặt tên Hennes Weisweiler. Điều này cho thấy tầm liên quan của ông đối với bóng đá Đức và trong công tác đào tạo.

Ông được biết tới nhiều khi thực hiện công việc tại Borussia Monchengladbach. Đội giành được 3 chức vô địch quốc gia và 1 danh hiệu UEFA Cup những năm 1970.

Helmut Schon

Helmut Schon

Helmut Schon từng dẫn dắt tuyển Đức trong trận Chung kết World Cup 1966. Tại đây đội bóng của ông giành vị trí Á quân. Năm 1970, Đức về đích ở vị trí thứ 3. Sau đấy, năm 1974 trên sân nhà đoàn quân của Schon đã lên ngôi vô địch.

Năm 1972, kế hoạch tài ba này từng vô địch châu Âu (giải đấu tiền thân của Champions League). Berti Vogts sau này có miêu tả về đàn anh của mình là “huấn luyện viên giỏi nhất và thành công nhất từ trước đến nay”.

Dettmar Cramer

Dettmar Cramer

Beckenbauer gọi ông là “Giáo sư bóng đá” khi vị chiến lược gia này giúp Bayern Munich vô địch C1 năm 1975 và 1976.

Tuy nhiên, tầm liên quan của HLV sinh ra tại Dortmund này vượt xa biên giới nước Đức. Ông là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến bóng đá Nhật Bản.

Đầu những năm 1960, Cramer là HLV cho đội tuyển đất nước Nhật Bản. Ông góp công lớn tạo nền tảng cho bóng đá nước này, cả về cơ sở vật chất và định hướng đào tạo cầu thủ.

Udo Lattek

Udo Lattek

Cùng với Giovanni Trapattoni, Lattek là đào tạo viên độc nhất đã giành được 3 danh hiệu lớn ở châu Âu gồm European Cup, UEFA Cup và Winner’s Cup.

Việc gắn bó với Bayern Munich, Borussia Monchengladbach và Barcelona. Đã mang về một loạt các danh hiệu quốc nội cùng với thành công ở châu Âu. Giúp ông biến thành một trong những HLV thành công nhất trong những năm 1970 và 80.

Otto Rehhagel

Otto-Rehhagel-euro-2004-25082020

Rehhagel được nhớ đến với chiến tích thần kỳ của mình với Hy Lạp tại EURO 2004. Ông đã xây dựng đội bóng dựa trên sự vững chắc của hàng phòng ngự. Họ khó bị đánh bại và đủ sức chơi phản công để ghi những bàn thắng quan trọng.

Otto Rehhagel từng nói: “Chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá đẹp đẽ hơn khi có Messi, Kaka, Iniesta và Xavi trong đội”. Trong sự nghiệp của mình, ông đã vô địch Bundesliga với Werder Bremen và FC Kaiserslautern.

Franz Beckenbauer

Franz-Beckenbauer

Ông nổi tiếng hơn khi còn là một cầu thủ, người khai sinh ra khái niệm hậu vệ quét. Người đàn ông được mệnh danh là “Der Kaiser”. Cũng đã giành được chức vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên.

Chỉ có ông và Mario Zagallo (Brazil) từng vô địch World Cup với nhân cách là cầu thủ và huấn luyện viên. Bên cạnh đó, ông cũng vô địch các giải quốc gia ở Pháp và Đức cùng với Marseille và Bayern Munich.

Nguồn: Yeuthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *