Thứ Ba, ngày 16/04/2024 07:47:55 CH

Top 7 đội đua xe công thức 1 có giá trị thị trường cao nhất

Top 7 đội đua xe công thức 1 có giá trị thị trường cao nhất
Mỗi chiếc xe trên đường đua công thức 1 đều có giá trị không hề nhỏ, bởi vậy đứng sau mỗi đội đua đều là những ông lớn có tiềm lực kinh tế cực kì cao. không chỉ những chiếc xe đắt đỏ, mà chi phí để tham dự giải đấu và duy trì đội đua cũng thuộc vào hạng tốn kém nhất hành tinh. Nhưng một khi đội đua trở nên nổi tiếng và gặt hái nhiều thành công thì giá trị thương hiệu cũng được nâng lên với cấp số nhân. Dưới đây là những đội tuyển đua F1 có giá trị thương hiệu cao nhất hiện nay!

Ferrari

Giá trị thương hiệu: 1,35 tỷ USD

Niềm tự hào của người Italia – đội đua Scuderia Ferrari đứng đầu với giá trị 1,35 tỷ USD; bỏ xa phần còn lại trong danh sách. Đây cũng là đội đua lâu đời nhất hiện vẫn thi đấu, lần đầu tham gia giải Công thức 1; từ năm 1950, cũng là đội thành công nhất trong lịch sử với 16 lần; vô địch đồng đội, cùng 15 chức vô địch cá nhân.

giá trị thương hiệu

Đội từng sở hữu nhiều tay đua huyền thoại như Alberto Ascari; Niki Lauda, Kimi Räikkönen, Fernando Alonso và đặc biệt là Michael Schumacher – tay lái vĩ đại nhất F1 đương đại với 7 chức vô địch.

Tuy hãng Ferrari lãi lớn, nhưng đội đua F1 đã có một mùa giải 2014 thất bát; với lần đầu tiên sau 21 năm không có nổi một lần thắng chặng. Kết quả là tay lái Fernando Alonso rời bỏ Ferrari sau 4 năm trắng tay để trở lại khoác áo McLaren. Ở chiều ngược lại, Ferrari có được sự phục vụ của Sebastian Vettel; người từng có 4 mùa giải F1 vô địch liên tiếp trong màu áo Red Bull từ 2010 đến 2013.

McLaren: 810 triệu USD

Giá trị thương hiệu: 810 triệu USD

Xếp thứ nhì trong danh sách này là đội đua nổi tiếng của nước Anh – McLaren, trị giá 810 triệu USD. Đây cũng là đội đua F1 lâu đời thứ nhì còn thi đấu; với lần xuất hiện đầu tiên từ năm 1966 ở Monaco Grand Prix. Kể từ đó đến nay, McLaren giành được 8 chức vô địch đồng đội, cùng 12 chức vô địch cá nhân; và từng sở hữu bộ đôi “song sát” cực kỳ nổi tiếng Alain Prost – Ayrton Senna.

Giá trị thương hiệu

Mùa giải 2014 McLaren chỉ xếp vị trí thứ 5, đồng thời; không còn nhận được bản hợp đồng tài trợ trị giá 75 triệu USD/năm từ Vodafone nữa.

Năm nay, đội có được sự phục vụ trở lại của Fernando Alonso, người từng 2 lần vô địch F1. Cùng với đó, McLaren đã chia tay nhà cung cấp động cơ Mercedes; để tái ngộ Honda bằng bản hợp đồng đắt giá 100 triệu USD mỗi mùa.

Red Bull

Giá trị thương hiệu: 640 triệu USD

Red Bull Racing, ước tính trị giá 640 triệu USD là một trong hai đội đua Công thức 1; thuộc sở hữu của “người khổng lồ” trong ngành đồ uống của Áo Red Bull GmbH. Đầu thập kỷ này, Red Bull chính là đội đua thống trị làng xe Công thức 1 với 4 danh hiệu vô địch đồng đội; và 4 chức vô địch cá nhân liên tiếp từ năm 2010 đến 2013 của tay đua xuất sắc Sebastian Vettel; qua đó nâng cao đáng kể giá trị của đội F1 còn khá non trẻ này.

Red Bull

Mùa giải mới 2015, với việc Vettel chuyển sang khoác áo Ferrari; Daniel Ricciardo – người xếp thứ 3 cá nhân năm ngoái, nghiễm nhiên sẽ trở thành tay đua chủ lực của Red Bull. Chiếc xe của đội RBR11 được hãng cung cấp động cơ Renault tuyên bố đã cải tiến toàn diện và thay đổi hoàn toàn. Tuy vậy, Red Bull chỉ đặt mục tiêu kết thúc mùa giải trong Top 4.

Mercedes

Giá trị thương hiệu: 560 triệu USD

Hãng xe sang Mercedes-Benz có đội đua Công thức 1 tên đầy đủ là Mercedes AMG Petronas; được định giá 560 triệu USD. Mùa giải F1 năm ngoái đã chứng kiến sự thống trị hoàn toàn của đội đua nước Đức: họ giành chức vô địch đồng đội cùng số tiền thưởng 108 triệu USD và đạt cả 2 vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp cá nhân.

Giá trị thương hiệu

Năm nay, công ty mẹ Daimler AG lại tiếp tục mạnh tay đầu tư tới 295 triệu USD; cho chi phí nghiên cứu và sản xuất chiếc xe đua Mercedes. Nhà tài trợ chính cho đội vẫn là tập đoàn dầu khí Malaysia Petronas; với bản hợp đồng trị giá 32 triệu USD.

Williams

Giá trị thương hiệu: 380 triệu USD

Đội đua F1 đến từ Vương quốc Anh tên đầy đủ là Williams Martini Racing; có giá trị ước tính 380 triệu USD. Đội được thành lập từ năm 1977, từng giành; 9 chức vô địch đồng đội và 7 lần đoạt danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất. Trong quá khứ, có rất nhiều tay lái kiệt xuất từng đua cho Williams như: Damon Hill, Alain Prost, Ayrton Senna hay Jacques Villeneuve.

Giá trị thương hiệu

Mùa giải vừa qua, Williams nổi lên là chú “ngựa ô” của làng F1; với vị trí thứ 3 đồng đội đầy bất ngờ và ấn tượng. Năm nay, đội tiếp tục tin tưởng sử dụng sức mạnh động cơ Mercedes cho chiếc xe đua FW37; cùng một số cải tiến về thiết kế cánh gió trước, sửa đổi các gói khí động học. Nếu 2 tay đua Valtteri Bottas và Felipe Massa duy trì được phong độ ổn định; Williams hoàn toàn có thể lại gây bất ngờ như một năm trước đây.

Lotus

Giá trị thương hiệu: 245 triệu USD

Chính thức lần đầu xuất hiện tại giải Grand Prix ở Australian năm 2012; Lotus F1 Team là một đội đua rất trẻ với giá trị 245 triệu USD. Ở 2 mùa giải đầu tiên năm 2012 và 2013, với sự có mặt; của tay đua cựu vô địch F1 Kimi Räikkönen, đội đua Anh quốc này xếp hạng 4 chung cuộc.

Sauber

Năm nay, Lotus chia tay nhà cung cấp động cơ Renault để chuyển sang sử dụng đông cơ mới; từ Mercedes mang tên PU106. Chiếc xe Lotus E23 của họ được đánh giá cao nhờ thiết kế khí động học; hệ thống khí xả, chống nhiễu động khí… hoàn toàn mới.

Force India

Giá trị thương hiệu: 160triệu USD

Đội đua Ấn Độ được thành lập năm 2008, hiện mang giá trị ước tính 160 triệu USD. Mùa giải 2014 được đánh giá thành công rực rỡ với Force India, tuy chỉ xếp thứ 6; ngang với năm 2013, nhưng điểm số đạt được hơn gấp đôi (155 so với 77). Đây là một kết quả rất ấn tượng khi biết rằng toàn bộ ngân sách; cho đội đua này chỉ khiêm tốn… 100 triệu USD.

f1

Năm 2015, Force India ra mắt chiếc xe mới VJM08, tiếp tục sử dụng động cơ Mercedes PU106B. Nhờ thành tích tốt năm ngoái, ngoài những đối tác truyền thống như United Spirits; Kingfisher, Royal Challenge, Smirnoff và NEC, mùa giải này đội chào đón thêm những nhà tài trợ mới; Jose Cuervo – thương hiệu rượu tequila nổi tiếng của Mexico và Telcel; Claro cùng của Tập đoàn viễn thông lớn nhất Nam Mỹ America Movil.

Sauber

Giá trị thương hiệu: 155 triệu USD

Đội đua Công thức 1 duy nhất của Thụy Sỹ là Sauber, có giá trị 155 triệu USD. Lần đầu tiên đội ra mắt ở giải Grand Prix tại Nam Phi năm 1993. Từ đó đến nay, 2 lần Sauber đạt thành tích tốt nhất là hạng hai và hạng ba vào năm 2007 và 2008, với 2 bộ đôi khá ăn ý nhau là Nick Heidfeld – Robert Kubica.

Sauber

Năm 2014 vừa qua là một mùa thi đấu đáng quên với đội đua Thụy Sỹ này. Nguồn tài chính hạn hẹp khiến nhóm nghiên cứu không thể làm gì hơn, kết quả là chiếc xe C33 của Sauber không có sức cạnh tranh, lần đầu tiên họ không có nổi dù chỉ 1 điểm suốt cả mùa giải.

Nguồn: Thoiboataichinhvietnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *